เช็คให้ชัวร์ ต้นไม้หน้าบ้าน แบบไหนดี แบบไหนพัง (ตอนที่ 2)

วิธีจัดฮวงจุ้ยให้อยู่สุขสบาย ปราศจากสิ่งชั่วร้าย ซึ่งแน่นอนว่าขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นที่ตั้งทำเลที่อาจไม่เหมาะสม หรือว่าจะเป็นสิ่งของภายในบ้านที่วางไม่ถูกหลักฮวงจุ้ยทำให้นำมาซึ่งความโชคร้ายต่าง ๆ วันนี้มีวิธีดูฮวงจุ้ยของต้นไม้ให้ถูกหลัก เสริมมงคลให้กับบ้านมาฝาก แบบไหนดีแบบไหนควรแก้ไข มาดูกันค่ะ

5.หน้าบ้านมี ต้นไม้แห้งยืนตาย จะทำให้คนในบ้านโชคลาภ ถดถอย เจ็บป่วยตลอด ควรขุดรากถอนออก แล้วปลูกต้นใหม่แทนที่

            หน้าบ้านห้ามมีตอไม้ หรือมีต้นไม้ยืนตายซากหน้าบ้าน เพราะจะเป็นปราณพิฆาตที่ส่งผลให้การค้าติดขัด โชคลาภเสื่อมถอย และเจ็บป่วย

วิธีแก้ไข

  • ตามปกติหากเป็นผืนดินเปล่าก่อนทำการปลูกสร้างบ้าน จะต้องมีการสำรวจแล้วถอนตอไม้ที่ตายออกให้หมด แต่ถ้าต้นไม้หน้าบ้านตายก็ต้องถอนออกให้อย่าเหลือตอเอาไว้เด็ดขาด แล้วอาจทำการปลูกต้นไม้ใหม่ในภายหลัง

6.หน้าบ้านมีกอไผ่ หรือต้นไม้ที่มีรากโผล่มาให้เห็นที่โคนต้น จะทำให้คนในบ้านคิดมาก กลัดกลุ้ม

            ต้นไผ่หรือต้นไม้บางพันธุ์จะมีรากโผล่ที่โคนต้น ควรหลีกเลี่ยงไม่นำมาปลูกไว้หน้าบ้านเพราะจะส่งผลทำให้คนในบ้านคิดมาก เกิดความกลัดกลุ้มใจ

วิธีแก้ไข

  • ถอนต้นไม้ออก หรือย้ายไปปลูกที่อื่นในบริเวณที่ไม่ใช่หน้าบ้าน อาจจะใช้ปลูกเป็นแนวรั้วข้างบ้านแทนได้

7.บ้านอยู่อาศัย (ด้านซ้าย ด้านขวา ด้านหลัง ทั้ง 3 ด้าน) ปลูกต้นสน จะทำให้ผู้คนในบ้านอายุยืน

            ตำแหน่งด้านซ้ายของบ้านคือมังกรเขียว ด้านขวามือคือเสือขาวส่วนด้านหลังคือเต่าดำ ทั้ง 3 ด้านหากปลูกต้นสนจะทำให้คนในบ้านมีอายุยืนเหตุผลมาจาก

            ตำแหน่งเสือขาว มังกรเขียวและเต่าดำเป็นตำแหน่งภูเขา แต่ในเมืองส่วนใหญ่จะไม่มีภูเขา ชาวจีนมักจะปลูกต้นไม้แทนความหมายของภูเขาเพื่อเป็นการเสริมบารมี

            ต้นสนถือเป็นไม้มงคล นิยมปลูกในตำแหน่งที่มีดาวภูเขารุ่งเรืองตามหลักวิชาดาว 9 ยุค เพื่อเสริมบารมี

8.หน้าบ้านด้านซ้ายและด้านขวา ปลูกต้นไม้เท่ากัน 2 ด้าน จะทำให้บ้านมี 2 ตระกูลอยู่ร่วมกัน หรือเจ้าบ้านมี 2 ภรรยา

            หน้าบ้านหรือหน้าประตูบ้านปลูกต้นไม้ 2 ข้างเท่ากันจะทำให้บ้านนั้นมี 2 ครอบครัวหรือสองตระกูลอยู่ร่วมกันหรือเจ้าบ้านมี 2 ภรรยา

วิธีแก้ไข

  • แนะนำให้เอาต้นไม้ออก หรือเอาด้านใดด้านหนึ่งออก

ไม้ที่อยู่หน้าตัวบ้านนั้น ควรจเป็นต้นไม่ที่มีความเจริญเติบโต มีความสมบูรณ์ ออกใบตามฤดูกาลโดยปกติ หากต้นไม้ที่อยู่หน้าบ้านนั้นแห้งตายหรือเริ่มมีอาการเหมือนคนป่วยใกล้จะตายคือ กิ่งไม้แห้งเฉาใบไม้ดอกไม้ร่วงจนโกร่น ไม่ผลิดอกออกใบตามฤดูกาล ก็ควรจะบำรุงแก่ไขฟื้นคืนชีวิตให้กับไม่ต้นนั้นเสีย เพราะมิเช่นนั้นพลังอันไม่ดีของต้นไม้ที่แห้งตาย อาจจะส่งผลด้านลบให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังนั้น ตามไปด้วยเช่นกัน

สนใจแบบบ้านฮวงจุ้ยสามารถติดต่อได้ที่

Line : @theluckyspace

Line : @Theluckyname


Compare listings

เปรียบเทียบ
Malcare WordPress Security