ฮวงจุ้ย รั้วบ้าน เรื่องธรรมดาที่ไม่ควร !! ละเลย (ตอนที่ 2 )

รั้วบ้านเป็นด่านแรกที่ป้องกันภัยของครอบครัวให้ปลอดภัยจากอันตรายจากภายนอกบ้าน ไม่ว่าจะเป็นโจร ขโมย รั้วนอกบ้านจะเป็นสิ่งกั้นขว้างไม่ให้บุคคลภายนอก รวมถึงสัตว์ร้ายเข้ามาในบ้าน การออกแบบรั้วตามหลักฮวงจุ้ยคงต้องคำนึงถึงรูปทรง รูปร่างและ วัสดุและสีสันของรั้ว สามารถส่งอิทธิพลอันคาดไม่ถึงกับคนในครอบครัวได้

5.หลีกเลี่ยงรั้วบ้านที่เจาะช่องหน้าต่างด้านซ้ายและขวาของหลังบ้าน

บ้านหลังใหญ่มักจะนิยมสร้างรั้วใหญ่ให้มีความสวยงาม นอกจากรั้วใหญ่ภายในรั้วใหญ่มีหน้าต่างอยู่ซ้ายและขวาของประตูใหญ่ เพื่อจะใช้เป็นพื้นที่ส่งของได้ หรือบางรั้วช่องหน้าต่างนี้สามารถเปิดให้คนเข้าออกได้ การออกแบบรั้วลักษณะนี้จะส่งผลในเรื่องของฮวงจุ้ย ต่อผู้เป็นเจ้าของบ้าน ทำให้บริวารหรือผู้น้อยไม่เกรงกลัวเจ้าบ้าน คนในบ้านจะขาดความเคารพยำเกรง ลูกหลานจะหัวดื้อไม่เชื่อฟังพ่อแม่ จะเจ็บป่วยได้ง่าย และสูญเสียบุตร

ส่วนบ้านที่มีรั้วใหญ่เพื่อเปิดประตูให้รถเข้าออก แล้วข้างๆรั้วใหญ่มีประตูบานเล็กอีกบานเพื่อเปิดให้คนเข้า ลักษณะแบบนี้ไม่เข้าข่ายเพราะประเล็กแยกกันชัดเจนกับรั้วใหญ่

6.รั้วบ้านสูงเกินไปและติดตัวบ้านเกินไป การงานการเงินเสียหาย  (เปลี่ยนรูป)

บ้านบางหลังเจ้าของบ้านอาจจะเป็นคนสันโดษ ชอบความเป็นส่วนตัว จึงสร้างรั้วสูงมากหากบังเอิญพื้นที่มีจำกัดทำให้รั้วสูงอยู่ติดตัวบ้าน จะทำให้มีช่องไหเวียนของปราน้อย และรั้วที่สูงเกินไปจะกั้นปราณไม่ให้เข้าบ้านอีกด้วย ทำให้การเงินติดขัดเกิดความเสียหาย

วิธีแก้ไข

– ถ้ารั้วบ้านสูงมากไป ควรแก้ไขโดยลคความสูงของกำแพงให้ต่ำลง

7.รั้วบ้านควรเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมเรียบ ๆ ดีที่สุด อยู่อาศัยอย่างสงบ โชคลาภดี

รั้วตามคดิฮวงจุ้ยเป็นรั้วทรงสี่เหลี่ยมเรียบ ๆ เพื่อไม่ให้รั่วมีรอยแหลมคมหรือเกิดเหลี่ยมมุมแหลมของรั้วพุ่งเข้าทำร้ายตัวบ้าน รั้วทรงสี่เหลี่ยมจะทำให้คนในบ้านปราศจากรบกวนของพลังไม่ดี คนในบ้านอาศัยอยู่อย่างสงบสุข

            หลายท่านอาจจะมองข้าม “รั้วบ้าน” ปล่อยจนให้ทรุดโทรดหรือผุพัง นับว่าเป็นลางที่ไม่ดีให้กับบ้านนะคะ ควรจะเร่งแก้ไขตามลำดับขั้นตอนต่อไปจะเป็นผลดีกับคนในครอบครัว และผู้อยู่อาศัยจะได้อยู่เย็น เป็นสุขนะคะ

สนใจแบบบ้านฮวงจุ้ยเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่

Line : @theluckyspace

Line : @Theluckyname

Compare listings

เปรียบเทียบ
Malcare WordPress Security